top of page

รถบรรทุกห้ามติดตั้งบังโคลนยื่นเกินตัวรถ ฝ่าฝืนปรับสูงสุดถึง 5 หมื่นบาท !


ในหลาย ๆ ครั้งที่เราออกเดินทางขับขี่รถไปบนท้องถนนร่วมกันกับรถบรรทุก ก็อาจจะได้พบเจอกับรถบรรทุกที่มีการติดตั้งบังโคลนยื่นออกเกินจากตัวรถได้อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งนี่ก็เป็นการกระทำที่ค่อนข้างไปนำสู่อันตรายได้ อย่างการเฉี่ยวชน ดังนั้น ทางด้านของกรมการขนส่งทางบก จึงได้ออกมาเตือนไปยังผู้ประกอบการหรือผู้ขับรถรถบรรทุกห้ามติดตั้งบังโคลนยื่นเกินตัวรถ พร้อมกับยังมีการย้ำอาจจะมีความเสี่ยงที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุแก่ผู้ร่วมใช้รถใช้ถนนขึ้นได้ ถ้าหากว่ามีการฝ่าฝืนมีโทษปรับสูงสุด 50,000 บาท

โดยทางด้านนายเสกสม อัครพันธุ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก และโฆษกกรมการขนส่งทางบก ได้มีการกล่าวถึมีข่าวสารงตามที่อยู่ในโซเชียลมีเดียในขณะนี้ สำหรับในกรณีของรถบรรทุกที่มีติดตั้งบังโคลนยื่นออกนอกตัวรถไปเฉี่ยวชนผู้ใช้รถใช้ถนน จนทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นและยังมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางกรมการขนส่งทางบกในฐานะหน่วยงานที่กำกับ ดูแล การปฏิบัติหน้าที่ของผู้ขับรถบรรทุกและรถโดยสาร จึงอยากจะขอเตือนไปยังผู้ประกอบการและผู้ขับรถบรรทุก ห้ามทำการแก้ไขเพิ่มเติมหรือดัดแปลงสภาพเครื่องอุปกรณ์หรืออุปกรณ์ส่วนควบของรถให้ผิดไปจากที่กฎกระทรวงได้กำหนดไว้อย่างเด็ดขาด เนื่องมาจากว่าอาจจะก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้ร่วมทางขึ้นได้ อย่างเช่น การต่อเติมตัวที่ตัวถังกระบะบรรทุกให้มีขนาด กว้าง ยาว สูง เกินเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด, ติดตั้งแผ่นยางบังโคลนยื่นล้ำเกินออกนอกตัวรถ หรือติดตั้งโคมไฟสปอร์ตไลท์ และถ้าหากว่ามีการฝ่าฝืนก็จะมีโทษปรับสูงสุด 50,000 บาท ตามมาตรา 71 ประกอบมาตรา 148 แห่งพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ. 2522



ติดตามข่าวสาร และ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ รถบรรทุก

ได้ที่ : P.I.E. Premium Modern Truck ขายรถบรรทุก

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : P.I.E Premium Modern Truck

Hi, thanks for stopping by!

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me. I’m a great place for you to tell a story and let your users know a little more about you.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
bottom of page