top of page

อาการ รถเหินน้ำ สุดฮิตในหน้าฝน


สำหรับในวันนี้ทาง P.I.E Premium Modern Truck เราจะมาพาผู้อ่านทุกคนไปทำความรู้จักกับอาการ “รถเหินน้ำ” ที่เกิดขึ้นได้บ่อยครั้งในช่วงหน้าฝน ไปทำความรู้จักกันกับสาเหตุของอาการดังกล่าวกันดีกว่าว่าจะเกิดขึ้นได้อย่างไรบ้าง


รถเหินน้ำ เกิดได้จากสาเหตุอะไรบ้าง ?

1. ความเร็วของรถยนต์

ปัญหาหลักและเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุดของอาการเหินน้ำ อย่างหนึ่งก็คือความเร็วในการขับขี่ ยิ่งถ้าหากว่ารถยนต์วิ่งมาด้วยความเร็วสูง ก็ยิ่งทำให้มีโอกาสที่ยางรถยนต์จะไม่สามารถรีดน้ำได้ทันท่วงทีสูงมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งในทางที่ดีแล้ว ถ้าหากมีความจำเป็นที่จะต้องขับรถในช่วงฝนตก ควรจะขับขี่จำกัดความเร็วอยู่ที่ไม่เกิน 80 กิโลเมตร/ชั่วโมงจะดีที่สุด เพื่อเป็นการลดโอกาสในการเกิดอาการเหินน้ำ


2. ลักษณะของพื้นผิวถนน

สำหรับลักษณะของพื้นถนน ถ้าหากว่าท้องถนนมีลักษณะเป็นพื้นแบบคอนกรีตผิวเรียบ ที่มีความขรุขระน้อย ก็จะสามารถเกิดอาการเหินน้ำได้ง่ายกว่าเมื่อเทียบกับพื้นถนนแบบที่ยางมะตอยเคลือบไว้แล้ว เพราะถนนแบบยางมะตอยจะมีมีลักษณะเป็นพื้นผิวที่ขรุขระและมีร่องและรูตามผิวถนน ก็ทำให้ยางรถยนต์สามารถที่จะทำการทรงตัวและเกาะถนนได้ดีกว่านั่นเอง


3. ดอกยางของรถยนต์

การใช้ยางรถยนต์ที่มีการเสื่อมสภาพก็อีกสาเหตุหนึ่งที่สามารถพบได้บ่อย และอย่างที่เรารู้กันอยู่แล้วว่าดอกยางรถยนต์มีหน้าที่ในการรีดน้ำออกเมื่อเวลาที่หน้ายางสัมผัสกับผิวถนนที่เปียกน้ำหรือน้ำมัน ฝุ่นต่าง ๆ ที่ตกค้างบนพื้นถนน ซึ่งถ้าหากว่ายางรถยนต์เริ่มมีการเสื่อมสภาพจากการใช้งานหรืออายุของยางที่นานเกินไป ก็จะส่งผลให้ดอกยางมีความลึกของร่องดอกยางน้อยเกินไป ส่งผลให้มีประสิทธิภาพในการรีดน้ำน้อยลงด้วยจนนำไปสู่การเกิดอาการเหินน้ำได้ง่ายกว่าปกติ


4. น้ำหนักที่บรรทุกของ

ถ้าหากว่าจะต้องบรรทุกของหนัก ๆ ไว้บนรถสำหรับการเดินทางโดยเฉพาะกับรถบรรทุก จะก็ทำให้รถมีน้ำหนักที่มากขึ้นกว่าปกติทั่วไป และเมื่อรถมีน้ำหนักมาก็จะเกิดการเสียการทรงตัวขึ้นได้ สามารถก่อให้เกิดอันตรายได้มากกว่าปกติอีกด้วยเนื่องจากว่าน้ำหนักที่มากขึ้นก็จะทำให้มีแรงเฉื่อยที่น้อยลงตามลงไปด้วยนั่นเอง



อ่านเพิ่มเติมได้ที่ รถเหินน้ำ

ติดตามข่าวสาร และ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ รถบรรทุก

ได้ที่ : P.I.E. Premium Modern Truck ขายรถบรรทุก

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : P.I.E Premium Modern Truck

Hi, thanks for stopping by!

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me. I’m a great place for you to tell a story and let your users know a little more about you.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
bottom of page