top of page

ราคาค่าโดยสาร รถร่วม บขส ขึ้นเป็น 5 สต./กม.




สำหรับในวันนี้ทาง P.I.E Premium Modern Truck จะมาแชร์ข่าวสารกับทุกคน เกี่ยวกับเรื่องของการปรับราคาค่าโดยสาร ของรถประจำทางหมวด 2 และหมวด 3 ขึ้นในอัตรากิโลเมตรละ 5 สตางค์ ก็เพื่อที่จะเร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ของราคาน้ำมันดีเซลได้ปรับตัวสูงขึ้นเป็น 35 บาทต่อลิตร โดยทางการขนส่งทางบกกลางก็ได้มีการพิจารณาในการประชุม เมื่อในวันที่ 28 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยมีผลใช้บังคับมาแล้วตั้งวันที่ 4 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นมานั่นเอง

จากการประชุมเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.65 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มีการมอบหมายให้ทางคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง ได้มีรีบเร่งในส่วนของการพิจารณาการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทางหมวด 2 (รถที่มีเส้นทางจากต้นทางจากกรุงเทพมหานครไปยังต่างจังหวัด) และหมวด 3 (รถที่มีเส้นทางระหว่างจังหวัดที่ไม่มีกรุงเทพมหานครเป็นต้นทางปลายทางอื่น ๆ) เนื่องมาจากสถานการณ์ของราคาน้ำมันดีเซลปรับตัวสูงขึ้น ในขณะนี้จะมีราคาอยู่ที่ลิตรละ 34.99 บาท คิดต้นทุนได้ในราคาน้ำมันดีเซลลิตรละ 27.09 บาท จากอัตราค่าโดยสารปัจจุบัน

และดังนั้นเพื่อเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้ประกอบการขนส่ง และเพื่อให้ไม่เป็นภาระกับประชาชนมากนัก ทางนายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ก็ได้นำเรื่องดังกล่าวเสนอต่อคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง และได้มีมติให้ปรับเพิ่มอัตราค่าโดยสารรถของโดยสารประจำทาง หมวด 2 และหมวด 3 มาเป็นอัตรากิโลเมตรละ 5 สตางค์ ซึ่งจะช่วยให้สามารถประคับประคองผู้ประกอบการขนส่งให้มีรายได้เพียงพอต่อการบริหารจัดการเดินรถต่อไปได้ และในขณะเดียวกันประชาชนยังได้รับบริการพื้นฐานที่จำเป็นอยู่ และนอกจากนี้อัตราค่าโดยสารที่เพิ่มขึ้นก็ยังไม่ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจนมากเกินไปอีกด้วย และการปรับอัตราค่าโดยสารดังกล่าว ก็มีผลใช้บังคับมาตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นมา



อ่านเพิ่มเติมได้ที่ ปรับราคาค่าโดยสาร

ติดตามข่าวสาร และ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ รถบรรทุก

ได้ที่ : P.I.E. Premium Modern Truck ขายรถบรรทุก

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : P.I.E Premium Modern Truck


Hi, thanks for stopping by!

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me. I’m a great place for you to tell a story and let your users know a little more about you.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
bottom of page