top of page

วิธีการจอดรถบรรทุกติดตั้งกระเช้าไฟฟ้าบนพื้นที่ลาดชัน ไม่ยากอย่างที่คิด !


ในการปฏิบัติงานเพื่อแก้ไขปัญหาในที่สูงของรถบรรทุกติดตั้งกระเช้าไฟฟ้าในนั้น แต่ละครั้งก็มีความแตกต่างของแต่ละพื้นที่ บ้างก็อยู่ในพื้นที่พื้นราบ บ้างก็อยู่ในพื้นที่ลาดชัน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีความรู้และความเข้าใจในการจัดขั้นตอนการจอดและการจัดตำแหน่งในการจอดด้วย เพื่อที่จะปฏิบัติงานได้มีความปลอดภัย ด้วยการนี้ P.I.E. Premium Modern Truck จึงได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการจอดรถบรรทุกติดตั้งกระเช้าไฟฟ้าบนพื้นที่ลาดชัน มาให้ทุก ๆ ท่านแล้ว

ก่อนอื่นจำเป็นจะต้องมีความรู้ในการจัดตำแหน่งการจอดรถบนทางลาดชันก่อน โดนปกติแล้วการจอดรถใด ๆ บนทางลาดชัดจำเป็นจะต้องจัดดูตำแหน่งของรถให้มีความขนานอยู่กับพื้นราบ ทั้งนี้ก็เพื่อป้องการไหลของรถก่อให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ดังนั้นเมื่อมีการทำงานทีต้องจอดที่ทางลาดเอียงหรือลาดชัน ต้องมีความรู้ด้านพื้นฐานเกี่ยวกับการจัดตำแหน่ง โดยเฉพาะรถบรรทุกติดตั้งกระเช้าไฟฟ้าที่มีขาช้าง ก็รู้วิธีการตั้งและการจัดเก็บขาช้างให้เข้าใจเช่นเดียวกัน



มาถึงขั้นตอนการจอดรถกระเช้าบนพื้นที่ลาดชัน มีอยู่ด้วยกัน 3 ขั้น

1. เริ่มจากการหันหัวรถลงกับทางลาดชันที่ต่ำกว่า และหากเมื่อได้ระดับแล้วให้ทำการปลดเกียร์ว่าง พร้อมดึงเบรกมือ และดำเนินการต่อไปได้ตามปกติ

2. ควรตั้งขาช้างข้างหน้าก่อนทุกครั้ง และควรที่จะให้ล้อหลังแตะพื้นถนน ถ้าหากขาช้างข้างหน้าสูงไม่พอ ให้นำแผ่นรองขาช้างมาเสริมให้สูงได้

3. เมื่อเสร็จงานแล้วต้องการจะเก็บขาช้างให้ดำเนินการเก็บจากด้านหลังก่อนทุกครั้ง จากนั้นค่อยทำการเก็บด้านหน้าทีหลังเพราะหากเก็บด้านหน้าก่อนอาจเกิดอุบัติเหตุได้


ถ้าหากต้องการอ่านข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ : การจอดรถบรรทุกติดตั้งกระเช้าไฟฟ้าบนพื้นที่ลาดชัน


ติดตามข่าวสาร และ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ รถบรรทุกติดตั้งกระเช้าไฟฟ้า

ได้ที่ : P.I.E. Premium Modern Truck ขายรถบรรทุก

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : P.I.E Premium Modern Truck

Hi, thanks for stopping by!

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me. I’m a great place for you to tell a story and let your users know a little more about you.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
bottom of page