top of page

5 เคล็ดลับกำจัดกลิ่นอับจากห้องโดยสารรถบรรทุก


ปัญหากลิ่นเหม็นอับภายในห้องโดยสารของรถบรรทุกคงเป็นปัญหากวนใจที่เราต้องเคยเจอกันมาบ้าง กลิ่นอับเป็นกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ นอกจากจะสร้างความกวนใจแล้วยังทำให้การเดินทางของเราเสียบรรยากาศไปอีกด้วย วันนี้ทาง P.I.E. Premium Modern Truck จะมาแชร์เคล็ดลับกำจัดกลิ่นอับจากห้องโดยสารรถบรรทุก ให้ทุกคนได้นำไปใช้ กำจัดกลิ่นอับให้อยู่หมัด เพื่อห้องโดยสารของเรานั้นไร้กลิ่นกวนใจ หมดความกังวลไปได้เลย


สาเหตุของการเกิดกลิ่นอับภายในห้อง

สิ่งที่เป็นสาเหตุให้เกิดอับกลิ่นภายในโดยสารของรถบรรทุกก็มาจากหลาย ๆ อย่าง ทั้งกลิ่นที่ติดอยู่ภายในจากการนำอาหารขึ้นมาทาน หรือมาวางไว้บนรถ ทั้งการสะสมของขยะหรือเศษอาหารที่หล่นอยู่ตามซอกรถที่สะสม รวมถึงกลิ่นอับจากความชื้นของแอร์ที่อยู่ภายในห้องโดยสาร หลังจากที่รู้ถึงสาเหตุแล้วก็มาถึงเคล็ดลับที่จะจำกัดกลิ่นอับว่ามีวิธีไหนบ้าง ไปดูกันเลย


กำจัดตั้งแต่ต้นตอของสาเหตุ

ในเมื่อเรารู้ถึงสาเหตุของการเกิดกลิ่นอับแล้ว การแก้ไขที่ต้นเหตุจะเป็นการเริ่มต้นที่ดีที่สุด ด้วยลดการนำของขึ้นมาทานบนห้องโดยสารรถบรรทุก แต่ถ้าหากเราเลี่ยงไม่ได้เพราะการเดินทางไกลของรถบรรทุกจำเป็นต้องมีการรับประทานอาหารระหว่างเดินทาง ดังนั้นอีกวิธีที่สามารถทำได้คือหมั่นทำความสะอาดเพื่อกำจัดขยะและเศษอาหารเพื่อลดการเกิดเป็นกลิ่นสะสม



หมั่นระบายความชื้นของแอร์ หรือ ทำความสะอาดล้างแอร์ บ่อย ๆ

เพราะความชื้นเป็นอีกหนึ่งต้นเหตุของการเกิดกลิ่นอับ ทั้งการเกิดกลิ่นอับเป็นข้อบ่งบอกว่าแอร์ของเราเกิดความสกปรกภายในคอยน์ หรือเกิดเชื้อราขึ้น ซึ่งเป็นอันตรายต่อระบบหายใจ ดังนั้นควรหมั่นระบายความชื้นและทำการล้างแอร์บ่อย ๆ ระบายความชื้นสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการปิดระบบน้ำยาแอร์ หรือกดปุ่ม A/C เพื่อปิดการทำงานของระบบแอร์ จากนั้นเปิดพัดลมเบอร์แรงสุด เพื่อเป่าไล่ความชื้นออกไป





เอารถบรรทุกไปตากแดดฆ่าเชื้อ

ด้วยประโยชน์จากแสงแดดที่มีสามารถช่วยฆ่าเชื้อโรคได้ การนำรถไปตากแดดบ่อย ๆ จะทำให้ลดการเกิดเชื้อโรคต่าง ๆ จากความชื้นได้ จอดรถไว้ที่กลางแจ้งและแง้มกระจก พร้อมเปิดประตูเล็กน้อยให้ลมพัดระบายอากาศเอากลิ่นอับออกไป






หาสิ่งของมาช่วยดับกลิ่น หรือส่งกลิ่นหอมภายในห้องโดยสาร อย่างเช่น

· ใบชาตากแห้ง

· ถ่าน

· น้ำส้มสายชู

· เบกกิ้งโซดา

· กากกาแฟที่ตากแห้ง

· ดอกไม้หรือสมุนไพรไทย เช่น ใบเตย ใบมะกรูด ดอกมะลิ


ใช้สเปรย์หรือน้ำหอมปรับอากาศ

วิธีสุดท้ายที่สามารถใช้แก้ขัดได้ก่อนคือการสเปรย์หรือน้ำหอมปรับอากาศ ที่สามารถหาซื้อได้ง่ายและสะดวกในการใช้งาน แต่ก็ควรระวังระมัดในการเลือกกลิ่น ที่อาจจะทำให้เกิดอาการวิงเวียนมากกว่าจะช่วยดับกลิ่น


ติดตามข่าวสาร และ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ รถบรรทุก

ได้ที่ : P.I.E. Premium Modern Truck ขายรถบรรทุก

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : P.I.E Premium Modern Truck



Hi, thanks for stopping by!

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me. I’m a great place for you to tell a story and let your users know a little more about you.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
bottom of page