top of page

รถดูดสิ่งปฏิกูล



ถ้าหากพูดถึงสิ่งปฏิกูลนั้น เป็นสิ่งที่มีความสัมพันธ์กับสุขภาพอนามัยของประชาชนโดยตรง นอกจากจะสิ่งกลิ่นรบกวนแล้วก็ยังทำให้ดินและแหล่งน้ำเกิดความสกปรกขึ้นได้ กลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์แมลงวัน และเชื้อโรคต่าง ๆ และสำหรับส้วมก็เป็นสิ่งรองรับและรวบรวมสิ่งปฏิกูล แต่เมื่อใช้งานไปก็เต็ม จึงจำเป็นกำจัดด้วยการดูดสิ่งปฏิกูลเหล่านี้ไปบำบัด และใช้ประโยชน์อย่างถูกต้องตามลำดับ

ซึ่งการดูดสิ่งปฏิกูล สามารถดำเนินการด้วยถดูดสิ่งปฏิกูล หรือที่เรียกกันว่ารถดูดส้วมนั้น เป็นรถยนต์ที่ดูดของเหลวด้วย ระบบสุญญากาศ เป็นจุดเด่นทำให้รวดเร็ว ใช้เวลาไม่นาน ทำให้ไม่สิ่งกลิ่นรบกวนระหว่างการดำเนินปฏิบัติงานและมี ระบบตัดการดูดแบบอัตโนมัติ เมื่อของเหลวเต็มถังทำให้สะดวกมากขึ้นยิ่งขึ้นไปอีก และต้องดำเนินโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อนำไปบำบัดและใช้ประโยชน์อย่างถูกต้องตามลำดับได้

โดยปกติแล้ว ราชการส่วนท้องถิ่นอำนาจจะมีหน้าที่ในการกำจัดการสิ่งปฏิกูลในเขตท้องถิ่น พื้นที่รับผิดชอบของตนเอง ซึ่งรถยนต์ดูดส้วมเหล่านี้ก็จะถูกจัดนำไปใช้งานตามความประสงค์ โดยจะเป็นการดำเนินการจัดหาเอง หรือมอบให้ผู้อื่นดำเนินการแทนภายในการควบคุม หรือจะให้เอกชนดำเนินการเป็นธุรกิจก็ได้เช่นเดียวกัน

รถดูดปฏิกูลที่มีคุณภาพจะต้องได้รับการอนุญาตจากกรมขนส่งทางบก และผ่านการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรรม มีเลขที่มอก. เพื่อการใช้งานอย่างปลอดภัย ทนทาน ออกแบบและผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองคุณภาพ ISO

ถ้าหากต้องการอ่านข้อมูลและมีความสนใจในเรื่องของรถดูดสิ่งปฏิกูลหรือรถดูดส้วมหรือว่าจะเป็นรถยนต์บรรทุกอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ทาง PIE Premium Modern Truck ได้รวบรวมความเป็นมาเกี่ยวกับรถบรรทุก รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับรถบรรทุกอื่น ๆ ไว้มากมาย พร้อมทั้งยังรับจัดจำหน่าย ออกแบบและประกอบรถบรรทุก ISUZU คุณภาพ และการบริการซ่อมดูแลครบวงจร





Hi, thanks for stopping by!

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me. I’m a great place for you to tell a story and let your users know a little more about you.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
bottom of page