top of page

รถบรรทุกประเภทไหนทำประกันภัยได้บ้าง


การทำประกันภัยรถยนต์มีประโยชน์อย่างมาก ซึ่งจะทำให้ประหยัดเงินในยามที่เกิดอุบัติเหตุและยังช่วยคุ้มครองรถยนต์ในกรณีถูกโจรกรรม หรือถูกไฟไหม้ สำหรับรถบรรทุกหรือ รถใหญ่เองก็จำเป็นไม่ต่างกันจากรถรถประเภทอื่น ๆ ผู้ประกอบการทั้งหลายควรทำประกันภัยสำหรับรถบรรทุกไว้ ก็เพื่อการคุ้มครองต่าง ๆ และยิ่งรถบรรทุกเป็นรถที่ใช้สำหรับเชิงพาณิชย์ มีการเดินทางอยู่ตลอดเพื่อการขนส่งต่าง ๆ หรืออื่น ๆ มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุที่มีความรุนแรงมากกว่ารถอื่น ๆ การทำประกันภัยจะลดให้ประหยัดลดค่าใช้จ่ายลงได้ และในวันนี้ P.I.E. Premium Modern Truck จะมาบอกรถบรรทุกประเภท (รถใหญ่) ประเภทใดบ้าง ที่สามารถทำประกันภัยได้


ประเภทของประกันภัย

ประเภทของประกันภัยสำหรับรถบรรทุกก็ไม่ต่างจากประกันภัยรถยนต์ทั่วไป ที่จะมีประกันชั้น 1 , 2 และ 3 โดยแต่ละชั้นจะมีเลือกจากอายุและขนาดของรถบรรทุกให้เหมาะสม ดังนี้

– ประกันชั้น 1 มีความคุ้มครองสูงสุดทุกกรณี คุ้มครองชีวิตและทรัพย์สิน บุคคลภายนอก จะเหมาะสำหรับรถบรรทุกที่ยังไม่หมดภาระไฟแนนซ์ หรืออายุรถบรรทุกไม่เกิน 15 ปี

– ประกันชั้น 2 คุ้มครองตัวรถเอาประกันในกรณีที่มีการสูญหายหรือ ไฟไหม้ และคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สิน บุคคลภายนอก เหมาะสำหรับผู้ประกันที่ต้องการลดค่าใช้จ่าย หรือค่าเบี้ยประกันภัยลง

– ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะชีวิตและทรัพย์สิน บุคคลภายนอก และเป็นการประกันภัยขั้นต่ำที่ผู้ประกอบการทุกคน ควรจะต้องทำติดไว้


เลขรหัสรถบรรทุก

เลขรหัสรถบรรทุกทำให้จัดการข้อมูลในกรมธรรม์ประกันรถบรรทุกนั้นง่ายขึ้น จะช่วยให้จำแนกระบุประเภทรถบรรทุกได้ โดยจะประกอบด้วยกันด้วยตัวเลข 3 หลัก

คือ ตัวเลขลำดับที่ 1 เป็นตัวเลขหน้าสุด จะมีความหมายถึงประเภทรถ

เลข 3 คือรถบรรทุก

เลข 4 คือรถยนต์ลากจูง

เลข 5 คือรถพ่วง

ตัวเลขลำดับที่ 2 และ 3 จะมีความหมายถึงการนำรถไปใช้

เลข 20 คือชนิดรถยนต์ที่ใช้เพื่อการพาณิชย์

เลข 40 ชนิดรถยนต์ที่ใช้เพื่อการพาณิชย์พิเศษ


ประเภทรถบรรทุก (รถใหญ่) ที่สามาถรับประกันภัยได้ ได้แก่

· รหัสรถ 320 รถยนต์บรรทุกเพื่อการพาณิชย์

· รหัสรถ 340 รถยนต์บรรทุกเพื่อการพาณิชย์พิเศษ

· รหัสรถ 520 รถพ่วงเพื่อการพาณิชย์


สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ ประกันภัยสำหรับรถบรรทุก

ติดตามข่าวสาร และ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ รถบรรทุก

ได้ที่ : P.I.E. Premium Modern Truck ขายรถบรรทุก

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : P.I.E Premium Modern Truck

Hi, thanks for stopping by!

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me. I’m a great place for you to tell a story and let your users know a little more about you.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
bottom of page