top of page

รวม 5 จุดเสี่ยงเลี่ยงจอดรถในช่วงพายุเข้า



  • ป้ายโฆษณา หรือป้ายบิลบอร์ด

จุดแรกที่เราควรจะเลี่ยงจอดก็คือบริเวณที่มีป้ายโฆษณา หรือป้ายบิลบอร์ด ซึ่งจะเป็นจุดที่เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า ป้ายโฆษณาทั้งขนาดเล็กและใหญ่ที่ติดอยู่สถานที่ต่าง ๆ นั้น จะมีความแข็งแรงทนทานขนาดไหนหรือว่ามีการชำรุดอยู่หรือไม่ แล้วในช่วงที่มีพายุเข้า ถ้าหากว่าเกิดมีลมพัดกระโชกแรงขึ้น ก็อาจจะพัดเศษวัสดุจากป้ายร่วงตกลงมาหรือหักโค่นลงมาทางรถของเราได้


  • ใต้ต้นไม้ใหญ่

ถึงแม้ว่าการจอดรถใต้ต้นไม้ใหญ่ในวันเวลาปกติทั่วไปอาจจะช่วยให้เป็นร่มเงาแก่รถของเราได้ แต่ไม่ใช่สำหรับในช่วงพายุเข้าที่มีการเกิดฝนตกหนักมีลมกระโชกแรงขึ้น เพราะในเวลาที่มีลมพายุก็จะมีเปอร์เซ็นต์ที่กิ่งไม้ต่าง ๆ จะหักและหล่นมาทับหลังคารถ หรือตัวรถที่สูงมากกว่าปกติ เนื่องจากในช่วงที่ฝนตกหนักได้เกิดลมพายุที่รุนแรง สามารถทำให้เกิดรอยบุบ รอยขีดข่วน กระจกแตก หรืออาจเกิดต้นไม้หักโค่นทับรถได้เลยทีเดียว


  • เสาไฟฟ้า

สำหรับสายไฟต่าง ๆ ไม่ก็สามารถรู้ได้ว่ามีความชำรุดอยู่หรือไม่ ในเวลาที่เกิดมีพายุฝนฟ้าคะนอง และมีลมที่พัดแรง ก็อาจจะทำให้สายไฟที่มีความเสี่ยงต่อการชำรุดอยู่แล้วเกิดขาดลงมาพาดรถที่จอดอยู่ จนเกิดไฟฟ้ารั่วเข้าสู่รถได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่อันตรายถึงแก่ชีวิตได้


  • บริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำกว่าถนน

ในบริเวณที่มีท่อระบายน้ำหรือเหนือท่อระบายน้ำ เราไม่ควรจอดรถเอาไว้ใกล้ ๆ โดยเฉพาะในเวลาที่มีฝนตก เนื่องมาจากว่าทุก ๆ ครั้งที่มีฝนตกหนัก ก็จะมีโอกาสที่น้ำในที่พื้นบริเวณสูงกว่าจะไหลมารวมกันจนท่วมขัง และยิ่งไปกว่านั้นถ้าหากว่าระบายน้ำไม่ทัน ก็จะเกิดน้ำท่วมขังระดับสูงขึ้นตามมาได้ ซึ่งก็อาจสร้างความเสียหายให้รถได้ ดังนั้นควรจอดในบริเวณที่เป็นเนินสูง หรือจุดจอดที่สูงกว่าถนนจะดีกว่า


  • บริเวณที่มีไซต์ก่อสร้าง

ในไซต์ก่อสร้าง ก็จะมีอุปกรณ์ในการก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็นไม้ เครน เป็นต้น ที่อยู่ในบริเวณนั้น ๆ ด้วย และความสูงของอาคารที่กำลังมีการก่อสร้างอยู่ ถ้าหากว่าเกิดมีลมพัดแรง ๆ จากพายุฝน ก็อาจจะทำให้วัสดุก่อสร้างเหล่านั้นเกิดการร่วงหล่นลงมาโดนรถที่จอดอยู่ในบริเวณนั้นได้นั่นเอง



อ่านเพิ่มเติมได้ที่ จุดเสี่ยงเลี่ยงจอดรถ

ติดตามข่าวสาร และ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ รถบรรทุก

ได้ที่ : P.I.E. Premium Modern Truck ขายรถบรรทุก

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : P.I.E Premium Modern Truck

Hi, thanks for stopping by!

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me. I’m a great place for you to tell a story and let your users know a little more about you.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
bottom of page