top of page

อบรมต่อใบขับขี่ออนไลน์ 2565 ง่ายและไว


ใบขับขี่หมดอายุแล้ว แต่ไม่อยากออกไปอบรมต่ออายุใบขับขี่ ไม่สะดวกไปรอคิวนาน ไหนจะต้องออกไปเสี่ยงติดเชื้ออีก แต่มีทางออกแล้ว ! ทางกรมขนส่งทางบก ได้ออกมาตรการให้สามารถต่อใบขับขี่ออนไลน์ ทั้งนี้ก็เพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อจากการแพร่ระบาดของโควิด – 19 โดยไม่ต้องออกไปเสี่ยงรอคิวไปอยู่กับกลุ่มคนเยอะ ๆ ที่ขนส่ง ฯ เป็นเวลานาน สามารถอบรมแบบออนไลน์ได้เลยผ่านระบบ DLT e-Learning ของกรมการขนส่งทางบก และในวันนี้ P.I.E. Premium Modern Truck จะพาทุกคนไปดูทีละขั้นตอนในการจองคิวล่วงหน้าและอบรมต่อใบขับขี่ออนไลน์เอง


เริ่มจากการจองคิวในการทำใบขับขี่ใหม่ได้ผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue ที่สามารถดาวน์โหลดได้จากทั้ง iOS และ Android นอกจากจะจองคิวทำสำหรับการต่ออายุใบขับขี่แล้วยัง สามารถจองคิวสำหรับการทำใบขับขี่, ชำระภาษีรถ ตลอดจนการขอใบอนุญาตขับขี่ระหว่างประเทศ


หลังจากการจองคิวแล้ว มาถึงขั้นตอนการอบรมต่อใบขับขี่บนระบบ DLT e-learning ผ่านเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com ของกรมการขนส่งทางบก ลงทะเบียนและกรอกข้อมูลส่วนตัวให้ครบถ้วน เช่น เลขบัตรประชาชน และเบอร์โทรศัพท์ วันเดือนปีเกิด เพื่อเป็นการยืนยันรายละเอียดของผู้เข้าอบรม จากนั้นเลือกการอบรม ตามใบอนุญาตขับรถที่ต้องการจะต่ออายุการอบรม เลือกให้ถูกต้องกับประเภทการอบรม


ในส่วนของการอบรมจะมีแบบทดสอบก่อนดูวิดิโอการอบรม และแบบทดสอบหลังดูวิดิโอ วิดิโอจะมีระยะเวลาตั้งแต่ 1 – 3 ชั่วโมงตามประเภทที่เลือกต่ออายุ หลังจากทำตามขั้นตอนทั้งหมดแล้ว ระบบจะประมวลผลและแจ้งให้ทราบว่าผ่านหรือไม่ ถ้าหากผ่านให้ทำการบันทึกภาพหน้าจอเอาไว้ เพื่อไปทำยืนยันการทำใบขับขี่ใหม่กับเจ้าหน้าที่ที่ขนส่งได้เลย

ง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนก็สามารถอบรมต่ออายุใบขับขี่เพื่อทำใบขับขี่ใบใหม่ได้แล้ว ใช้เวลาเพียงไม่นาน สามารถลดระยะเวลาในการทำเรื่องได้อย่างมากเลยทีเดียว


สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ ต่อใบขับขี่ออนไลน์ 2565

ติดตามข่าวสาร และ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ รถบรรทุก

ได้ที่ : P.I.E. Premium Modern Truck ขายรถบรรทุก

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : P.I.E Premium Modern Truck


Hi, thanks for stopping by!

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me. I’m a great place for you to tell a story and let your users know a little more about you.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
bottom of page